Trang chủ » Mẹo nhỏ dành cho môi giới khi làm việc với khách hàng khó tính

Mẹo nhỏ dành cho môi giới khi làm việc với khách hàng khó tính

Trong nghề môi giới bất động sản nói riêng và nghề bán hàng nói chung, khách hàng là một phần không thể thiếu với nhiều hình thái khác nhau. 

Với khách hàng khó tính, người bán thường có tâm lý khá e ngại và cẩn thận. Tuy nhiên, một khi đã chinh phục được những khách hàng ấy bạn sẽ có được cảm giác thỏa mãn cực độ.

Thông thường, để làm việc với nhóm khách hàng trên đòi hỏi các chuyên gia môi giới phải có nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng giao tiếp đỉnh cao. 

Còn nếu bạn vẫn là môi giới mới chập chững vào nghề, dưới đây là 7 mẹo giúp bạn làm việc hiệu quả hơn với nhóm khách hàng “khó tính”.

Cân bằng giữa tính chuyên nghiệp và sự thân thiện

Đa phần khách hàng đều thích làm việc với những chuyên viên môi giới thân thiện và có thể tư vấn một cách nhiệt tình. 

Tuy nhiên, một nhà môi giới giỏi là người phải biết cân bằng giữa sự thân thiện và tính chuyên nghiệp.

Khi gặp phải những khách hàng khó tính, các nhà môi giới cần tự bảo vệ mình bằng cách không bước ra khỏi giới hạn của bản thân và cố gắng trau dồi kỹ năng giao tiếp rõ ràng.

Đừng tưởng những câu chuyện vui đùa của khách hàng khó tính là họ đang mở lòng với bạn. 

Thực chất, họ chỉ đang thăm dò xem bạn có phải là một con người thích “hùa” và đi quá giới hạn công việc hay không thôi. 

Vậy nên, hãy luôn nghĩ về việc tư vấn và đừng quá sa đà vào những câu chuyện vô bổ!

Khi gặp phải những khách hàng khó tính, các nhà môi giới cần tự bảo vệ mình bằng cách không bước ra khỏi giới hạn của bản thân và cố gắng trau dồi kỹ năng giao tiếp rõ ràng

Nói chuyện bằng vốn hiểu biết và kiến thức của bạn

Hoạt động kinh doanh của nhà môi giới có thành công hay không dựa vào kiến thức và kinh nghiệm. Bạn không chỉ là một người bán hàng mà còn là một nhà tư vấn chuyên sâu. 

Do đó, khách hàng chắc chắn sẽ muốn làm việc với những người có kiến thức vững vàng và đáng tin cậy.

Khi nói chuyện với khách hàng, bạn nên ghi nhớ những thông tin quan trọng. Bạn có thể nói về các khía cạnh khác nhau của dự án. 

Tuy nhiên, điều đầu tiên đó là bạn phải chắc chắn về những gì bạn đang nói và điều đó đến từ mức độ hiểu biết thực sự của bạn về thị trường.

Do khách hàng khó tính thường khá cầu toàn và muốn sự chắc chắn, nên bạn càng trau dồi càng nhiều thông tin mật, kiến thức chuyên sâu thì càng có lợi cho bản thân và dễ dàng thuyết phục họ.

Sẵn sàng lắng nghe

Khi bắt đầu cuộc gặp gỡ, đừng vội vàng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. 

Một khách hàng khó tính sẽ đánh giá cao sự kiên nhẫn của nhà môi giới nếu họ sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu yêu cầu của người mua. 

Điều tiếp theo bạn nên làm là đưa ra các đề xuất, lựa chọn thay thế và đưa ra lý do hoặc giải pháp cho các lựa chọn đó.

Chỉ bằng việc lắng nghe, bạn sẽ được đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp cũng như “ăn điểm” lớn trong mắt khách hàng khó tính.

Khi bắt đầu cuộc gặp gỡ, đừng vội vàng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm

Đề xuất các giải pháp thay thế

Nếu bạn cứ mải mê giới thiệu về một sản phẩm, khách hàng có thể cảm thấy nhàm chán, khó chịu. Trong trường hợp này, bạn nên đề xuất các sự lựa chọn thay thế.

Đừng để bản thân phụ thuộc quá nhiều vào một sản phẩm. 

Khi người mua có trên 02 sự lựa chọn và sự đánh giá về những sản phẩm khác nhau, họ có thể sẽ so sánh và đưa ra lựa chọn một cách tốt hơn.

Sẵn sàng giúp đỡ khách hàng

Khách hàng của bạn có thể lo lắng về các khoản chi phí mà họ có thể phải bỏ ra khi đầu tư bất động sản. 

Điều này là khá phổ biến vì không phải người mua bất động sản nào cũng có nhiều kinh nghiệm. Đây là thời điểm tốt nhất để nhà môi giới đề xuất sự giúp đỡ đối với khách hàng.

Ví dụ, bạn có thể đưa ra đề xuất về việc ngân hàng nào sẽ cho người mua vay với mức lãi suất tốt nhất, cách kiểm tra pháp lý bất động sản,… 

Ngoài ra, những gợi ý về việc làm các thủ tục hồ sơ cũng vô cùng quan trọng.

Yêu cầu đánh giá và đề xuất

Một điều quan trọng mà nhiều nhà môi giới có thể bỏ qua đó là yêu cầu sự phản hồi từ khách hàng khi họ đã chốt giao dịch. 

Những đánh giá, phản hồi sau mua hàng là rất quan trọng để thúc đẩy các khách hàng sau quyết định mua hàng.

Trong những năm qua, đây có thể là bước quan trọng nhằm thuyết phục một khách hàng khó tính về kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ của bạn.

Một điều quan trọng mà nhiều nhà môi giới có thể bỏ qua đó là yêu cầu sự phản hồi từ khách hàng khi họ đã chốt giao dịch

Đừng quên đưa ra yêu cầu sự phản hồi từ khách hàng khi họ đã chốt giao dịch

Luôn chủ động và đúng giờ

Bất kỳ ai cũng không thích sự chậm trễ trong công việc, đặc biệt là những người khó tính. Vì vậy, một nhà môi giới chuyên nghiệp phải luôn chủ động trong công việc.

Hãy luôn chủ động hỏi và đặt những cuộc hẹn phù hợp với lịch của khách hàng cũng như đảm bảo rằng bạn sẽ không tới sau họ. 

Việc làm này không đơn thuần là làm hài lòng khách hàng mà đó còn tạo nên sự uy tín cho chính con người một nhà môi giới.

Nghề môi giới luôn được ví là nghề “làm dâu trăm họ”, phải làm vừa lòng đủ loại khách hàng. 

Tuy nhiên, việc tìm được khách hàng cũng là thách thức không nhỏ của nghề này.