logo

    900 triệu trong thời gian chưa đầy 2 tháng là mức thu nhập mà nghề sale bất động sản đã mang lại cho anh Trần Ngọc Trung – Best Seller tháng 4, nhân viên kinh doanh thuộc thương hiệu bất động sản Mekong Nam Á.

    “Nước lã mà vã nên hồ, tay không mà nổi cơ đồ mới ngoan” 

    Từ thời còn là sinh viên, anh Trung đã bươn chải với nhiều ngành nghề, làm việc ở nhiều môi trường và được tiếp xúc nhiều kiểu người khác nhau. 

    Tuy nhiên, môi giới bất động sản hoàn toàn là một nghề xa lạ với anh chàng vốn học chuyên ngành xây dựng.

    Sau khi ra trường, anh Trung được nhận vào làm tại một Công ty xây dựng với mức lương 13 triệu/ tháng. 

    Nhận thức được rằng, với tính chất công việc hiện tại, dù rằng anh cố gắng bao nhiêu, mức thu nhập chỉ có thể dừng lại ở 8 con số.

    “Thuộc tuýp người tham vọng, không muốn giới hạn khả năng và mức thu nhập của bản thân. 

    Mình quyết định nghỉ việc sau hơn 1 năm gắn bó với nghề xây dựng để tìm kiếm một công việc với mức thu nhập không giới hạn – một công việc có thể giúp mình nhanh chóng thực hiện hóa những dự định, mục tiêu của bản thân.” – Anh Trung tâm sự.

    Thay vào việc lựa chọn một công việc đúng chuyên ngành với mức lương ổn định nhưng không thể tạo ra mức thu nhập đột biến. 

    Anh Trung đã lựa chọn một lĩnh vực “mới toanh” với mình, một công việc đòi hỏi sự mềm dẻo, khéo ăn nói và sự kiên trì trong khi bản thân vốn là một anh chàng xây dựng khô khan, không giỏi về giao tiếp.

    “Đây cũng chính là một trong những khó khăn lớn nhất mà mình gặp phải khi gia nhập vào lĩnh vực này.”

    Ngoài việc không giỏi về giao tiếp với khách hàng, một khó khăn khác mà hầu như người môi giới nào cũng gặp phải đó là việc tìm khách và chốt khách.

    Là một người mới, anh Trung luôn hiểu rằng bạn thân phải cố gắng, chăm chỉ và kiên trì hơn bất cứ một người sale nào khác. 

    Bởi đây là một lĩnh vực có thể giúp bạn kiếm nhiều, thậm chí là rất nhiều tiền. Tuy nhiên, bất động sản vẫn luôn là lĩnh vực có sự đào thải rất lớn. 

    Nếu bạn không đủ bản lĩnh, đam mê và kiên trì. Thì việc sống được với nghề không bao giờ là đơn giản.

    Mekong Nam Á không phải là điểm đến đầu tiên khi anh Trung gia nhập vào lĩnh vực bất động sản. 

    Tuy nhiên, đây là nơi cho anh những kinh nghiệm sale đầu đời và mang đến Mekong Nam Á Best Seller Trần Ngọc Trung với một diện mạo hoàn toàn mới: Tự tin – bản lĩnh và tài giỏi.

    Anh Trung kể rằng: “Giao dịch đầu tiên mình thực hiện qua hình thức sale phone. Sau khi giới thiệu, trao đổi thông tin về sản phẩm. 

    Khách hàng này đã dành hẳn 10 phút chỉ để chỉ ra những điều không tốt về sản phẩm với một thái độ vô cùng khó chịu.

    Tuy nhiên, mình biết rằng bản thân phải đủ sự kiên nhẫn, bình tĩnh để nghe, chia sẻ và xoa dịu khách hàng. Dĩ nhiên, sau đó mình không bán được hàng.

    Hơn một tuần sau, mình lại tiếp tục gọi cho vị khách đó. Vì mình hiểu rằng, dù khách hàng đang chửi mình, chửi sản phẩm của mình. 

    Tuy nhiên, qua những lời nói của khách hàng, mình biết rằng họ có quan tâm đến sản phẩm. Đối với một sale mới vào nghề, chỉ cần một khách hàng quan tâm mình đều sẽ rất quý.

    Trong cuộc gọi lần thứ 2 này, khách hàng vẫn tiếp tục phàn nàn và khó chịu với mình. Tuy nhiên, thời gian đã ngắn hơn và chỉ còn 6-7 phút. 

    Cuộc gọi thứ 3 diễn ra hơn 2 tuần sau đó, khách hàng đã bắt đầu nhận ra mình là ai. Tất nhiên, trước đó mình đã không từ bỏ việc kết nối qua zalo và trao đổi với khách hàng. Lúc này lời nói đã không còn khó chịu và gắt gao. 

    Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện qua zalo, mình không đề cập đến việc bán hàng hay chào bán sản phẩm của mình. 

    Thay vào đó, mình xin được học hỏi kinh nghiệm đầu tư từ khách hàng. Cứ như vậy, đến tháng thứ 4 khách hàng quyết định mua cho mình và câu chuyện đằng sau là:

    “Tao mua không phải vì thích sản phẩm của mày. Mà mua vì thứ nhất là, tao chửi mày nhưng mày vẫn chơi với tao. Và thứ 2 là, tao cũng có thằng con sinh năm 93, giống như mày vậy đó. Vì thế nên tao mua cho mày.”

    Mặc dù, có rất nhiều sale khác cũng đã gọi đến khách. Tuy nhiên, mình là người kiên trì cuối cùng và đã bán được hàng.

    Vì thế mình nghĩ, chỉ cần sự kiên trì và chân thành. Và khi khách hàng nhìn thấy những điều đó, thậm chí là lúc họ vẫn chưa thích mua sản phẩm của bạn; nhưng vì một lý do nào đó, có thể là chủ quan hoặc khách quan, khách hàng vẫn sẽ mua hàng.

    Dù rằng khách hàng chỉ mua cho mình 1 sản phẩm và mình chỉ thu được mức hoa hồng cho giao dịch này là 23 triệu. Tuy  nhiên, với một sale mới vào nghề và chưa có nhiều kinh nghiệm, điều này đối với mình đã là một sự thành công.”

    Một cách chốt sale tuyệt vời và một câu chuyện thật sự đáng để học hỏi từ anh Trung. 

    “Tình đầu dang dở”

    Điểm đến đầu tiên đã rèn giũa một anh chàng xây dựng khô khan, không giỏi giao tiếp trở thành một sale tạm gọi là “thành công” với cách chốt sale ấn tượng thuộc về riêng mình.

    Tuy nhiên, nơi đây vẫn chưa là điểm dừng chân – nơi cho anh mức thu nhập đột biến. 

    Chính vì thế, sau 8 tháng làm việc, anh Trung quyết định rời đi và theo chân người dẫn đội đến với bến đỗ mang tên Mekong Nam Á.

    Người ta thường nói: Tình đầu dang dở để mối tình sau được trọn vẹn. Và sự trọn vẹn đó đã mang đến cho Trần Ngọc Trung những thành công bước đầu với mức thu nhập hơn 500 triệu/ tháng. 

    Mang đến Mekong Nam Á một Best Seller với đầy đủ các tố chất: Chăm chỉ – Kiên trì – Giỏi giao tiếp!

    Mức thu nhập 500 Triệu/tháng là điều mà không phải một anh chàng xây dựng hoặc một môi giới bất động sản nào cũng có thể dễ dàng chạm đến. 

    Tuy nhiên, chỉ trong thời gian 6 tháng làm việc tại Mekong Nam Á. Anh Trung đã thành công đạt được nó. Và xuất sắc nhận được danh hiệu Best Seller Tháng 4 với số lượng giao dịch ấn tượng.

    Không chỉ là Best Seller sở hữu thành thích ấn tượng trong tháng 4.2021, anh Trung còn hiện đang là ứng cử viên sáng giá cho vị trí Best Seller tháng 5 khi mức thu nhập tính đến thời điểm ngày 13.5 của anh Trung đã nằm ở mức 380 Triệu.

    Chia sẻ về bí quyết thành công: 

    “Điều đầu tiên mình luôn nhấn mạnh là về việc trau dồi kỹ năng giao tiếp và chốt khách. 

    Bởi 90% khách hàng mùa hàng theo cảm xúc. Đôi khi khách hàng mua hàng vì sale mà không phải sản phẩm mà sale đưa ra. 

    Thứ hai, sau khi có khả năng tư vấn, giao tiếp với khách hàng tốt. Vấn đề tiếp theo là tìm khách. Đây không chỉ là khó khăn của riêng mình mà còn là khó khăn chung của những anh chị làm sale khác.

    Mình cần phải xác định rằng, tìm khách qua những kênh nào là hiệu quả. Những kênh nào mà môi giới khác đã từng làm, và kênh nào mình có thể phát triển để tìm hiểu về nó.

    Lần đầu tiên khi mới vào làm, kênh tìm khách của mình chỉ là sale phone. 3 Tháng đầu, mình không có được một giao dịch. Đến tháng thứ 4 như đã tâm sự, mình chốt được giao dịch đầu tiên với thu nhập 23 Triệu.

    Mình luôn xác định một điều rằng, lúc mới vào nghề mình sẽ không có tiền để chi trả cho nhiều chiến dịch truyền thông khác, mình chỉ có 1 kênh duy nhất đó là sale phone. 

    Khi có được giao dịch đầu tiên, mình đã bỏ hơn 50% để triển khai những kênh truyền thông khác như: chạy quảng cáo, đăng tin, đi học….

    Bản thân là một tay ngang mới vào nghề, nên mình phải chăm chỉ và học hỏi nhiều hơn các thành viên còn lại. Khi mới “chập chững” đăng tin hay chạy quảng cáo, dĩ nhiên mình sẽ mất nhiều hơn là được. 

    Tuy nhiên, trên tất cả, số tiền bỏ ra đã cho mình những kinh nghiệm quý giá để phát triển và đạt được những thành công như hiện tại.”

    Bạn có thể là một môi giới giỏi, tuy nhiên không ai lường trước được điều gì trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19. 

    Sau đợt bùng phát dịch lần 1, có đến hơn ⅓ tổng số doanh nghiệp bất động sản phải đóng cửa, tạm ngưng hoạt động. Tuy nhiên, Mekong Nam Á vẫn thành công vượt qua và bứt phá với doanh thu ấn tượng.

    Là một môi giới thành công ngay khi cả nước phải oằn mình chống dịch. Anh Trung cũng chia sẻ thêm về khó khăn gặp phải khi chốt khách trong mùa dịch:

    “Mình không thể hẹn trực tiếp với khách hoặc sắp xếp lịch để khách đi xem đất cùng Công ty.”

    Tuy nhiên, yếu tố giúp mình thành công ngay cả trong thời điểm nhiều sale, doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn do Covid-19, đầu tiên phải kể đến lợi thế về sản phẩm mình đang bán. Sản phẩm đất vườn Bình Thuận rất rẻ và rất tiềm năng.

    Tiếp theo vẫn là kỹ năng tư vấn và giao tiếp với khách hàng. Chỉ cần tư vấn để khách hiểu, bởi Edward O.Thorp từng nói:

    Trong trường hợp khách hàng đã am hiểu về thị trường, lúc này mình có thể dễ để tư vấn. Tuy nhiên, cũng sẽ có nhiều khách hàng giỏi trong lĩnh vực chứng khoán hay tiền ảo nhưng hoàn toàn lạ lẫm với bất động sản.

    Vì thế, là một người tư vấn, mình cần giúp khách hàng hiểu về sản phẩm mình đang bán. Khi khách đã hiểu hết mọi tiềm năng, sẽ dễ hơn để mình tư vấn và chốt khách.

    Bên cạnh đó, sống trong thời đại 4.0 bạn cũng sẽ dễ dàng trong việc kết nối với khách hàng để gửi thông tin, tài liệu, sổ sách, video hay hình ảnh thực tế về sản phẩm.

    Khi khách đã “ok” với mọi thông tin, pháp lý sản phẩm đủ rõ ràng. Khách hàng sẽ xuống tiền mà không cần phải đi xem đất thực tế.

    Là một sale giỏi, không ít lần anh Trung được các doanh nghiệp săn đón. Tuy nhiên, anh Trung cho hay chưa bao giờ “lung lay” với bất cứ một lời mời gọi nào.

    Anh Trung tâm sự là một người môi giới, điều thật sự có thể khiến anh quyết định đồng hành và gắn bó lâu dài ở một công ty đó là vấn đề thu nhập.

    “Làm sale dĩ nhiên chúng ta không bận tâm quá nhiều vào lương cứng. Vì nguồn thu chủ yếu của người làm sale là hoa hồng nhận được khi phát sinh giao dịch.

    Điều mà mình vô cùng hài lòng ở Mekong Nam Á ngoài việc mang lại cho mình một sản phẩm thật sự tốt, sạch về pháp lý để tự tin tư vấn với khách hàng; đó là mức hoa hồng hấp dẫn và lịch thanh toán luôn đúng hạn.

    6 Tháng mình làm việc tại đây chưa một lần bị giam lương, trừ lương hay thanh toán hoa hồng trễ hẹn. Điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện được ngay cả khi đã cam kết với ứng viên khi phỏng vấn.”

    Ngoài ra, anh Trung còn chia sẻ: “Đến với Mekong Nam Á ngoài mục đích kiếm tiền. Kinh nghiệm và những bài học quý giá từ những anh chị thuộc quản lý luôn khiến mình cảm thấy đây là một nơi rất đáng để đồng hành, cùng nhau lớn mạnh và phát triển.

    Nếu sếp Nguyễn Thanh Thản – Tổng giám đốc Công ty là người luôn truyền những động lực tích cực đến toàn thể CBNV trong công ty; thì quản lý trực tiếp là chị Huỳnh Anh Thư luôn là người hỗ trợ nhiệt tình mình trong mọi giao dịch.

    Anh/Chị luôn sẵn sàng bắt máy để hỗ trợ mình bất cứ thời gian nào thậm chí là 12h hay 1h sáng. Và điều đó là điều mình rất quý khi làm việc tại Mekong Nam Á.

    Ngoài ra, chính sách khen thưởng tại Công ty cũng vô cùng hấp dẫn và luôn có thông báo rõ ràng. Thưởng dành cho Best Seller, thưởng phòng kinh doanh xuất sắc, thưởng Tết tại Công ty cũng rất đáng để mình kỳ vọng.

    Mặc dù, từ lúc gia nhập Mekong Nam Á, mình chưa được tham gia chuyến du lịch nào cùng Công ty do ảnh hưởng của dịch covid-19. 

    Tuy nhiên, Công ty luôn có kế hoạch cho những chuyến vui chơi, giải trí để giúp nhân viên giải tỏa áp lực, gắn kết và thấu hiểu nhau hơn.

    Mình thật sự hạnh phúc và cảm thấy vô cùng may mắn khi được trở thành một phần của nơi đây, được cống hiến và trên hết là mình đã kiếm được rất nhiều tiền kể từ khi gia nhập vào Mekong Nam Á. 

    Điều mà mình tin rằng dù làm 5-10 năm ở lĩnh vực xây dựng thì mình cũng chưa chắc có thể làm được.

    Tuy nhiên, để có thể phát triển và thành công hơn nữa. Mình buộc phải tiếp tục cố gắng, bỏ ra nhiều công sức và thời gian hơn nhiều bạn môi giới khác. Bởi tại Mekong Nam Á luôn có rất nhiều anh/chị sale kinh nghiệm và tài giỏi.

    Và để có được những thành tựu như hiện tại mình đã nỗ lực rất nhiều để có thể vượt qua thành tích của những anh/chị Best Seller trước đó”.

    Hiện tại, Mekong Nam Á đang chiêu mộ 100 nhân viên kinh doanh với chính sách hoa hồng hấp dẫn, phúc lợi cho nhân viên đầy đủ từ: BHXH, thưởng lễ Tết, du lịch, hoa hồng, thưởng nóng…

    zalo