Trang chủ » Bí kíp sử dụng Facebook, Zalo để bán bất động sản hiệu quả hơn!

Bí kíp sử dụng Facebook, Zalo để bán bất động sản hiệu quả hơn!

Thời đại công nghệ lên ngôi, các trang mạng xã hội, cụ thể là Facebook và Zalo đã và đang trở thành phương tiện kết nối, quảng bá bất động sản vô cùng hiệu quả. 

Nếu phát huy tốt, các kênh này sẽ đóng vai trò then chốt trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận với những người chưa biết đến thương hiệu của bạn và gây dựng niềm tin.

Vậy, tận dụng mạng xã hội như thế nào cho hiệu quả để bán bất động sản? Hãy cùng Mekong Nam Á tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Bán bất động sản trên Facebook

Khá nhiều người thắc mắc tại sao môi giới nên bán bất động sản trên Facebook? Tuy nhiên, bạn có thể nhìn vào những thống kê thú vị sau đây:

– Trên toàn cầu có 2,5 tỷ người dùng Facebook hoạt động hàng tháng.

– Trên toàn thế giới có 1,66 tỷ người dùng Facebook hoạt động hàng ngày.

– Trong số tất cả người dùng Facebook, 88% người truy cập sử dụng điện thoại di động.

– Mỗi phút trôi qua có 400 người dùng mới đăng ký tham gia Facebook.

– Mỗi ngày có 35 triệu người cập nhật trạng thái của họ trên Facebook.

– Facebook được truy cập trung bình 08 lần/ngày.

– 44% người tiêu dùng thừa nhận họ bị ảnh hưởng bởi Facebook trong các hoạt động mua sắm.

– 25% người dùng Facebook nằm trong khoảng từ 25 – 34 tuổi.

Facebook là nơi mà mọi người kết nối trực tuyến với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và cả khách hàng của mình. Và đây chính là không gian lý tưởng cho marketing truyền miệng.

Vậy, môi giới nên làm gì đầu tiên với Facebook để tăng doanh số bán hàng? Đó chính là tạo ra một Fanpage.

Bạn vẫn có thể bán bất động sản trên nick Facebook cá nhân. Song, 01 Fanpage sẽ tạo được tính chuyên nghiệp cũng như giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ tính năng kinh doanh thiết yếu nào. 

Ví dụ như: Tổ chức mini game, Facebook contests (cuộc thi trên Facebook) và Facebook Insight (theo dõi và tương tác với người dùng),…

Thực tế, vai trò của Fanpage được cụ thể trong 05 điểm sau:

Tạo ra một cộng đồng lớn mạnh. Những người like và theo dõi Fanpage sẽ chính là khách hàng tiềm năng ở thời điểm hiện tại và tương lai.

Quảng bá hình ảnh thương hiệu đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Có sức lan truyền rộng rãi. Khi một ai đó chia sẻ bài viết trên Fanpage thì bạn bè của họ trên Facebook cũng sẽ trông thấy.

Fanpage là nơi có thể thiết lập lời chứng thực khi khách hàng để lại đánh giá.

Fanpage là “vùng đất” tốt để môi giới chia sẻ các thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Chẳng hạn như các sự kiện sắp diễn ra, các chương trình khuyến mãi, giảm giá,…

Khi đã tạo được Fanpage, bạn cần làm gì tiếp theo?

Đăng một bài viết về khu vực bạn đang hoạt động

Đăng một bài viết liên quan đến khu vực bạn đang làm môi giới nhằm mục đích thông báo cho mọi người biết bạn đang “nằm vùng” ở đây. 

Dạng bài đăng này không chỉ có tác dụng hiển thị đến người dùng Facebook, mà nó còn thể hiện tính chuyên môn và sự hiểu biết của bạn về khu vực đang hoạt động.

Ví dụ, nếu có một dự án mới đang được xây dựng tại quận Hà Đông, bạn hãy đăng bài về nó và nêu ra những giá trị và tiện ích mà nó đem lại cho cho cư dân tương lai.

Đăng bài về các sự kiện trong khu vực bạn làm môi giới

Đây là cách để chứng minh cho khách hàng tiềm năng của bạn thấy khu vực bạn đang rao bán bất động sản tuyệt vời như thế nào.

Nếu bạn đang tham gia sự kiện nào đó, đừng bỏ qua việc check in để cho cư dân tương lai thấy rằng, nếu họ sống ở đây, họ sẽ nhận được những tiện ích tốt ra sao.

Đăng bài chúc mừng khách hàng

Sử dụng một bài đăng chúc mừng khách hàng sẽ cho thấy sự quan tâm đặc biệt của bạn đối với họ, nhất là lúc họ đón chào ngôi nhà mới của mình hoặc ngày dọn sang nhà mới,…

Mối quan hệ là tài sản của người môi giới. Vậy nên, đừng quên thể hiện sự quan tâm với khách hàng bất cứ khi nào có dịp.

Tạo các game để mọi người cùng tham gia

Game và phần thưởng kèm theo là cách tuyệt vời để môi giới kết nối với những người theo dõi Fanpage. 

Thông qua các trò chơi, bạn có thể phát triển mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng, tìm hiểu sở thích/sở ghét của họ và biến bản thân trở thành một chuyên gia bất động sản sẵn sàng lắng nghe

Ví dụ: Bạn có thể tạo một cuộc thi sưu tầm ảnh về một bất động sản nào đó. Bức ảnh nào có nhiều lượt like nhất sẽ giành được phần thưởng có giá trị. 

Sau đó, bạn có thể sử dụng hình ảnh từ cuộc thi để bổ sung vào bộ sưu tập ảnh của chính bất động sản đó.

Đăng bài về bất động sản bạn đang rao bán

Nguyên tắc “bất hủ” khi đăng các nội dung lên trên mạng xã hội là 80/20. 

Trong đó, 80% các bài đăng sẽ nói về tin tức bất động sản đang hot và các chia sẻ hữu ích khác, 20 bài đăng là về bất động sản bạn đang bán.

Khi đăng bài rao bán bất động sản, môi giới nên cho khách hàng tiềm năng thấy những thông tin quan trọng như: Tên dự án, địa chỉ, diện tích, số phòng (nếu là nhà ở) và giá bán. 

Về giá bán, hãy tạo một chút tò mò cho khách hàng bằng cách giữ bí mật một phần còn số. Ví dụ, bạn chỉ để giá 1,x tỷ. Việc này sẽ thu hút được nhiều bình luận để hỏi giá cụ thể hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên khuyến khích mọi người đặt câu hỏi về bất động sản rao bán, hoặc kêu gọi mọi người bày tỏ ý kiến, nhận xét về sản phẩm, về khu vực nơi bất động sản tọa lạc, các tiện ích xung quanh,…

Sử dụng quảng cáo để nhắm trúng mục tiêu

Facebook cho phép nhà môi giới nhắm mục tiêu quảng cáo vào những đối tượng cụ thể. 

Tuy nhiên, bạn cần nhớ 06 nguyên tắc tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook như sau:

(1) Theo vị trí địa lý (khách hàng sống ở những quốc gia nào, vùng nào, vị trí nào,…).

(2) Theo nhóm độ tuổi khách hàng tương xứng với sản phẩm/dịch vụ của bạn (từ 18 tuổi – 25 tuổi hay từ 25 tuổi – 45 tuổi,…)

(3) Theo giới tính phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

(4) Theo ngôn ngữ ở vị trí bạn muốn quảng cáo (bạn quảng cáo Facebook trong Việt Nam hay có nước ngoài)

(5) Theo sở thích của nhóm khách hàng

(6) Theo hành vi của khách hàng trên Facebook.

Bán bất động sản trên Zalo

Cũng giống như Facebook, Zalo là nơi vô cùng lý tưởng để môi giới rao bán bất động sản. Bởi lẽ:

– Zalo có gần 47 triệu người dùng với thời gian sử dụng là 2,12 giờ/ngày.

– Mỗi ngày, trên Zalo, người dùng gửi và nhận gần 01 tỷ tin nhắn, 50 triệu phút gọi và 45 triệu tấm hình.

– Tại Việt Nam, Zalo chỉ đứng sau Facebook (có 60 triệu người dùng với thời gian sử dụng là 3.55 giờ/ngày) và và YouTube (với 50 triệu người dùng với thời gian sử dụng là 2,65 giờ/ngày).

Như vậy, Zalo cũng là một kênh tuyệt vời để môi giới giữ liên hệ với các khách hàng. 

Ứng dụng này cho phép bạn cập nhật trạng thái dài tới những người theo dõi, rất hiệu quả trong việc tương tác và tăng cường các mối quan hệ.

Để tận dụng Zalo bán hàng nhanh chóng, bạn nên:

Đăng các bài hữu ích về bài trí nhà và chuyển nhà

Bài đăng này thể hiện sự thiện chí của bạn đối với khách hàng, rằng bạn rất muốn đóng góp một phần vào giá trị cuộc sống của họ. 

Theo đó, bạn nên đăng các liên kết (link) bài bài viết hoặc video hay về cách bài trí nhà khi khách hàng muốn mua nhà mới, hoặc các mẹo chuyển nhà nhanh, tiết kiệm thời gian, công sức khi khách hàng muốn chuyển nơi ở mới,…

Đăng tin khu vực môi giới đang hoạt động

Zalo có xu hướng hiển thị khá tốt cho những bài đăng tin tức ở một khu vực nào đó. 

Chính vì vậy, môi giới có thể tận dụng những sự kiện như khai trương trung tâm thương mại, xây dựng mới một trường học/bệnh viện, khánh thành cầu, đường,… để thu hút người đọc quan tâm. 

Những tin tức tốt như vậy sẽ cho thấy sự phát triển của khu vực, cũng như chứng tỏ nó đáng sống như thế nào để thu hút đông đảo khách hàng quan tâm.

Đăng bài về những câu hỏi

Hãy đăng những câu hỏi để khuyến khích người theo dõi trả lời và tăng tương tác cho thương hiệu của bạn. Ví dụ như:

– Bạn có thường xuyên cải tạo nhà của mình không?

– Nếu có 02 tỷ, bạn sẽ đi đầu tư hay mua luôn nhà ở?

– Nếu chuyển nhà mới, bạn muốn nội thất căn nhà sẽ theo phong cách gì?

– Căn bếp lý tưởng của bạn rộng bao nhiêu m2?

Sử dụng tính năng @mention để giữ liên lạc với khách hàng

Bên cạnh tính năng nhắn tin, Zalo còn cho phép môi giới sử dụng tính năng “nhắc tên” để liên lạc một người cụ thể. 

Theo đó, bạn có thể sử dụng @mention để cảm ơn một người nào đó trong khu vực đã hỗ trợ bạn bán hàng, hay chúc mừng chủ sở hữu nhà mới,…

Đăng bán bất động sản

Tương tự như Facebook, bạn cũng nên dùng nguyên tắc 80/20 khi đăng bán bất động sản trên Zalo. 

Nên nhớ, bài đăng luôn phải bao gồm các thông tin như: Địa điểm, thông tin sản phẩm, hình ảnh hoặc video kèm theo,…

Trên đây là bài viết hướng dẫn sử dụng Facebook, Zalo để bán bất động sản nhanh chóng, dễ dàng. 

Hy vọng những thông tin mà Mekong Nam Á đem lại sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình tìm kiếm và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.