Trang chủ » 6 Bí quyết để trở thành Best Sale bất động sản

6 Bí quyết để trở thành Best Sale bất động sản

Kỹ năng bán hàng là một “đòn chí mạng” trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ. Dù là một người môi giới bất động sản mới vào nghề hay đã thành danh, chung quy lại bạn vẫn là một người bán hàng.

Tuy nhiên, ở từng cấp độ thương hiệu mà sự tin tưởng của khách hàng và lợi nhuận hàng tháng của mỗi môi giới sẽ là khác nhau. 

Và sau đây là chia sẻ của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công về kỹ năng mà họ cho là quan trọng nhất để trở thành người môi giới giỏi.

Đam mê sản phẩm mà bạn đang bán

Các nhà kinh doanh thành công cho rằng, những người môi giới giỏi nhất luôn có niềm đam mê thực sự với những BĐS mà họ bán. 

Và dĩ nhiên, điều đó phụ thuộc vào việc bạn có thể đưa ra một câu chuyện xác thực và thuyết phục một cách tự nhiên hay không. 

Nếu bạn có thể tạo ra sự kết nối cảm xúc với người mua và dành nhiều thời gian để biết họ là ai và họ muốn gì, thì sau giao dịch ban đầu, họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn cần hiểu rõ sản phẩm mình đang bán là gì, đem lại lợi ích ra sao cho khách hàng và cộng đồng. Hơn nữa, chính bạn cũng phải là người đã từng trải nghiệm sản phẩm.

Chẳng hạn, nếu bạn đang rao bán một căn hộ chung cư nào đó, bạn có thể trực tiếp sử dụng các tiện nghi có sẵn hoặc đánh giá khách quan với tư cách là người ở về cộng động xung quanh để thấy đâu là ưu – nhược điểm của sản phẩm. 

Từ đây, bạn sẽ tìm được giải pháp để khắc phục nhược điểm và hoàn thiện căn hộ theo hướng tốt hơn, đem lại lợi ích cao hơn cho khách hàng.

Các nhà kinh doanh thành công cho rằng, những người môi giới giỏi nhất luôn có niềm đam mê thực sự với những BĐS mà họ bán.

Bán hàng bằng tai, không phải bằng miệng

Sai lầm phổ biến mà người môi giới, kể cả môi giới bất động sản thường mắc phải là nói quá nhiều. 

Đừng bán hàng bằng miệng, hãy bán bằng tai. Cái khách hàng cần là khả năng lắng nghe, không phải khả năng nói của bạn. Càng nói ít thì càng thành công. 

Hãy đặt ra những câu hỏi mở để bắt đầu một cuộc trò chuyện thân thiện, giúp bạn khám phá các nhu cầu của khách hàng tiềm năng và biết đâu là động lực, vấn đề bạn cần giải quyết cho họ. 

Nhiều người môi giới thích dồn đẩy khách hàng, nhưng người môi giới giỏi không làm vậy. Họ không bán, họ làm cho khách hàng muốn mua. 

Họ phát hiện ra vấn đề của khách hàng và trình bày giải pháp. Chính vì vậy, việc đi đến giao dịch là một kết quả tự nhiên. 

“Vào cuối cuộc trò chuyện, khách hàng tiềm năng của bạn nên cảm ơn bạn”, Dan Lok – một doanh nhân khởi nghiệp hàng loạt người Canada gốc Hoa, tác giả của quyển sách best selling trên thế giới – Unlock It, nhà sáng lập của Closers.com nói.

Tập trung vào tư duy và niềm tin của bạn

Theo kinh nghiệm của các bậc thầy kinh doanh, xây dựng một sự nghiệp thành công 100% là do tư duy và những niềm tin. Tuy bạn cũng cần chiến lược, nhưng cái đó chỉ nên theo sau. 

Hãy luôn nuôi dưỡng niềm tin rằng bạn có thể bán bất cứ thứ gì cho bất cứ ai. Quyết định rằng bạn chỉ bán với sự chính trực, biết rằng cái bạn đang bán có giá trị và dịch vụ tuyệt vời. Sau đó hãy làm việc để mang niềm tin này đến với cuộc sống.

Gửi đi thông điệp tốt đẹp cho cộng động là hình thức marketing chính yếu của những nhà kinh doanh tài ba. Do đó, thông điệp của bạn nên kết nối mọi người với những gì họ tin và những gì quan trọng với họ. 

Khi chúng ta nghe thấy một điều gì đó thật, xuất phát từ trái tim của người khác, chúng ta sẽ có phản ứng cảm xúc. 

Chính vì thế, hãy tin rằng bạn có thể bán bất cứ thứ gì cho bất cứ ai và đó là điều đúng đắn để làm. Sau đó, hãy bắt đầu hành động một cách tương ứng.

Theo kinh nghiệm của các bậc thầy kinh doanh, xây dựng một sự nghiệp thành công 100% là do tư duy và những niềm tin.

Hãy quả quyết và hiện thực hóa

Nếu bạn muốn làm “best salesperson” (người bán hàng giỏi nhất), hãy ghi chúng ra lòng bàn tay để lấy động lực. 

Sau đó, hãy tự lặp lại với chính bản thân mình mỗi ngày rằng: “Tôi là người môi giới BĐS giỏi nhất ở Việt Nam”. 

Hãy nghĩ về tất cả những điều bạn sẽ làm mỗi ngày mà không hề ý thức, và làm mọi cách để hoàn thành công việc đó. 

Sự quyết tâm hằng ngày sẽ lập trình tâm trí của bạn bằng những suy nghĩ và hành vi đúng đắn để đạt được mục tiêu. 

Do đó, bạn cần tạo ra những tín hiệu nhỏ để tái khẳng định các suy nghĩ tích cực trong suốt cả ngày. 

Hãy hình dung thành công của bạn một cách chi tiết, đầy màu sắc với con người, đồ vật và địa điểm cụ thể để chạm vào cảm giác đó. Theo thời gian, bạn sẽ tạo ra một thực tiễn hoàn hảo nhất cho mình. 

Đặt ra những câu hỏi đúng

Để trở thành một nhân viên môi giới xuất chúng, bạn cần phải đưa ra những câu hỏi đúng. Tiếp theo là nhiều câu hỏi đúng và “trúng” hơn nữa.

Bạn phải quan tâm đến cảm nhận đầu tiên của khách hàng tiềm năng, về chính bản thân họ và thế giới xung quanh. Chỉ khi hiểu khách hàng, bạn mới có thể cải thiện cuộc sống của họ bằng bất cứ thứ gì bạn bán.

Trở thành một nhân viên môi giới xuất sắc là cần phải đưa ra những câu hỏi đúng.

Hãy là người bán hàng mà chính bạn muốn mua

Những người môi giới giỏi nhất không tự sinh ra, họ trở nên xuất sắc từng ngày. Họ không chỉ bán sản phẩm/dịch vụ của họ, họ “bán” chính bản thân mình. 

Nếu ai đó không thích và tin tưởng bạn, họ chắc chắn sẽ không móc hầu bao để mua sản phẩm của bạn. 

Một người môi giới xuất sắc hiểu họ đang bán cho ai. Họ dự đoán nhu cầu của khách hàng và làm bất cứ điều gì thiết thực để đáp ứng nhu cầu đó. 

Họ cung cấp một thứ gì đó có giá trị, không hứa hẹn viển vông và đáp ứng hơn cả mong đợi. 

Từ đây, hãy là người môi giới mà chính bạn cũng muốn mua – linh hoạt, sẵn lòng giúp đỡ, cứng rắn nhưng công bằng.

Một người môi giới giỏi sẽ dự đoán nhu cầu của khách hàng và làm bất cứ điều gì cần thiết để đáp ứng nhu cầu đó

Cả người mua và người bán đều cảm thấy hài lòng sau khi kết thúc giao dịch. 

Nếu bạn xử lý việc bán hàng một cách chuyên nghiệp và với sự chính trực, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, bạn sẽ có được sự tin tưởng, tình bạn và cơ hội kinh doanh trong tương lai.