Trang chủ » 5 Cách giúp môi giới nhận được lời giới thiệu chất lượng từ khách hàng

5 Cách giúp môi giới nhận được lời giới thiệu chất lượng từ khách hàng

Bạn có biết, mối quan hệ và cơ sở dữ liệu khách hàng của các môi giới bất động sản thành công không phải ngẫu nhiên mà có, mà nó là cả một hành trình dài. 

Trong một nghiên cứu của Nielsen, 84% khách hàng cho rằng, họ dựa vào ý kiến của bạn bè và gia đình để ra quyết định sử dụng một sản phẩm/dịch vụ nào đó. 

Chính vì vậy, lời giới thiệu đóng một phần quan trọng trong sự nghiệp của môi giới bất động sản. 

Mặc dù khách hàng hiện tại là nền tảng tạo nên sự thành công cho sự nghiệp của bạn. Song khách hàng mới sẽ tăng doanh số và tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

Vậy, làm thế nào để có được những khách hàng chất lượng từ các lời giới thiệu?

Tầm quan trọng của lời giới thiệu khách hàng trong môi giới BĐS

Lời giới thiệu khách hàng là khi ai đó trong cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn đến một đối tượng tiềm năng mới. 

Điều này có thể xảy ra tự phát trong các cuộc trò chuyện hoặc là kết quả nỗ lực tiếp thị giới thiệu có chủ đích.

Từ trước đến nay, quảng bá thương hiệu thông qua hình thức truyền miệng vẫn là một trong những nhân tố tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong giới kinh doanh. 

Đồng thời, nó cũng là chiến lược dài hạn để có được khách hàng mới với chi phí thấp.

Nếu bạn cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, việc giới thiệu truyền miệng chắc chắn sẽ đến một cách tự nhiên. 

Chính vì vậy, các nhà môi giới cần ý thức được tầm quan trọng của giới thiệu truyền miệng. Bởi nó góp phần làm tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.

Ngoài ra, nó còn đóng vai trò quyết định trong việc nhận thức thương hiệu, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, tích cực cho môi giới.

Lời giới thiệu đóng một phần quan trọng trong sự nghiệp của môi giới bất động sản.

5 Cách để nhận được lượt giới thiệu khách hàng chất lượng

Luôn ưu tiên dịch vụ chăm sóc khách hàng

Truyền miệng là một trong những cách mạnh mẽ nhất để thúc đẩy thương hiệu cho nhà môi giới. Tuy nhiên, nó chủ yếu phụ thuộc vào lòng trung thành của bạn. 

Việc giới thiệu khách hàng được khởi động bằng lần tiếp xúc đầu tiên và tiếp tục trong quá trình bán hàng, phục vụ. 

Chính vì vậy, nếu muốn khiến khách hàng “phát cuồng” về thương hiệu của bạn, hãy làm họ hài lòng hết mức có thể.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời không chỉ đơn giản là giúp họ đạt được mục tiêu, mà còn phải chia sẻ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội, cung cấp những giải pháp mang lại lợi ích cho khách hàng và chứng minh bạn là tài nguyên không thể thiếu đối với họ. 

Nuôi dưỡng mối quan hệ mạnh mẽ

Bạn không thể mong đợi lời giới thiệu thương hiệu đến từ khách hàng của mình trừ khi bạn tạo mối quan hệ bền vững với họ. 

Điều quan trọng bạn cần phải hiểu là, khách hàng cung cấp các lời giới thiệu dựa trên cơ sở niềm tin. 

Chính vì vậy, mọi tương tác và giao dịch nên được thực hiện trên nền tảng lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Để có được mối quan hệ tương hỗ mạnh mẽ, người môi giới cần xác định khách hàng sẽ chỉ tin vào thương hiệu của bạn. 

Ngoài ra, hãy cho khách hàng thấy rằng bạn luôn ưu tiên họ bằng cách giữ liên lạc ngay cả khi họ không làm việc với bạn một thời gian. 

Bạn thậm chí có thể làm khách hàng ngạc nhiên bằng những lời hỏi thăm, chúc mừng vào dịp đặc biệt, hay những món quà nhỏ,… để khiến họ nhận ra bạn trân trọng mối quan hệ giữa hai người như thế nào.

Để có được mối quan hệ tương hỗ mạnh mẽ, người môi giới cần xác định khách hàng hàng sẽ chỉ tin vào thương hiệu của bạn

Yêu cầu giới thiệu đúng lúc

Thời điểm là chìa khóa quan trọng khi yêu cầu khách hàng giới thiệu. Do đó, để có một lời giới thiệu hoàn hảo, người môi giới cần tìm đúng thời điểm trong hành trình trải nghiệm của khách hàng.

Bắt đúng thời điểm có thể là khó khăn. Hỏi quá sớm có thể gây ấn tượng xấu và hỏi quá muộn có thể khiến yêu cầu của bạn bị bỏ qua. 

Các chuyên gia cho rằng, thời điểm thích hợp nhất để gửi yêu cầu giới thiệu là lúc khách hàng có tâm trạng tốt. Hãy nắm bắt khách hàng của bạn tại một thời điểm khi họ hài lòng với dịch vụ/sản phẩm của bạn.

Yêu cầu giới thiệu ngay sau giao dịch 

Đây là thời điểm khách hàng cảm thấy hào hứng nhất sau khi hợp tác với bạn. Hãy tận dụng cơ hội này để giúp bạn có lời giới thiệu nhanh chóng. 

Ray Silverstein – chủ tịch của PRO, một cố vấn kinh doanh gọi các lượt giới thiệu là công cụ số một trong bộ công cụ kinh doanh của nhà môi giới. 

Ông khẳng định, môi giới nên đưa ra yêu cầu giới thiệu sau giao dịch với một lời cảm ơn và kèm theo câu hỏi: “Anh/chị có biết ai khác có thể hưởng lợi từ các dịch vụ của tôi không?”. 

Chẳng hạn, bạn có thể xin phép khách hàng của mình cho bạn post một bài đăng trên Facebook để chúc mừng họ đã mua được ngôi nhà trong mơ. 

Bằng cách này, tất cả bạn bè của khách hàng sẽ nhìn thấy thành công của bạn và những người cần dịch vụ tương tự có thể dễ dàng tìm đến bạn.

Yêu cầu giới thiệu sau khi thu hút sự tham gia của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội

Đây là cách mạnh mẽ nhất để nâng cao hình ảnh thương hiệu và tăng niềm tin của khách hàng. 

Nhiều người tương tác và chia sẻ thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp bạn mở rộng mạng lưới quan hệ và củng cố thêm cơ sở dữ liệu khách hàng mới.

Yêu cầu giới thiệu sau khi giao tiếp với khách hàng trung thành

Đã là khách hàng trung thành, họ sẽ sẵn sàng quảng bá thương hiệu của bạn tới bạn bè, gia đình của họ. 

Do đó, bạn nên liên hệ với những khách hàng quen thuộc để cho họ biết rằng bạn cần lời giới thiệu từ họ.

Bằng cách nắm bắt được những thời khắc quyết định và tâm trạng khách hàng phù hợp, người môi giới có thể tạo nên những cơ hội có thêm khách hàng mới từ những người bạn được giới thiệu.

Khuyến khích khách hàng trở thành người giới thiệu

Theo một nghiên cứu từ Trường Kinh doanh Wharton của Đại học Pennsylvania, khách hàng đến từ các lượt giới thiệu có giá trị trung bình trọn đời cao hơn 16% so với khách hàng đến từ các kênh khác. 

Bởi lẽ, những người đến giới thiệu thường có nhiều khả năng quan tâm đến các ưu đãi mà bạn cung cấp.

Tiếp thị chương trình giới thiệu với khách hàng một cách kịp thời ngay khi họ trở thành khách hàng. 

Không ai thích làm việc miễn phí, và không ai không thích phần thưởng.

Nếu muốn đạt được mục tiêu thỏa thuận, bạn cần phải cho đi và đảm bảo khách hàng thực sự lục lại danh sách của họ để đưa ra lời giới thiệu tốt nhất. 

Hãy đưa những lợi ích tốt nhất cho khách hàng của bạn để họ kết nối bạn với các khách hàng tiềm năng. Đó có thể là một voucher miễn phí, một thẻ quà tặng hay một món quà nhỏ, chiết khấu %, hoa hồng,… 

Khuyến khích khách hàng trở thành người giới thiệu có nghĩa là môi giới nên tiếp tục đầu tư vào từng mối quan hệ trong sự nghiệp kinh doanh của mình, cung cấp các giá trị để giữ chân họ với thương hiệu và giúp bạn tiếp tục duy trì vị trí hàng đầu trong tâm trí họ.

Để làm được điều đó, bạn cần:

– Giữ liên lạc sau bán hàng và nuôi dưỡng mối quan hệ thành một kết nối lâu dài.

– Tiếp tục cung cấp giá trị, cho dù đó là thông qua các dịch vụ bổ sung, nội dung hữu ích và thông tin thị trường bất động sản nổi bật.

– Thường xuyên mở các ưu đãi kèm theo yêu cầu giới thiệu để tăng sự kích thích tới khách hàng, khiến họ chắc chắn phải thực hiện nhiệm vụ.

Khuyến khích khách hàng trở thành người giới thiệu có nghĩa là môi giới nên tiếp tục đầu tư vào từng mối quan hệ trong sự nghiệp kinh doanh của mình

Gửi một lời cảm ơn chân thành

Đưa ra lời giới thiệu là một cử chỉ rất hào phóng của khách hàng đối với thương hiệu của bạn, và chúng ta cần dành thời gian để cảm ơn những cá nhân đã cung cấp nó. 

Tuy nhiên, bạn không nên thụ động hoặc chờ đợi cho đến khi lời giới thiệu đã mang đến kết quả, mà cần phải cảm ơn càng sớm càng tốt. 

Hãy gửi một ghi chú viết tay (không phải là một email điện tử hàng loạt) mang thông điệp cảm ơn chân thành đến người đã ủng hộ bạn. 

Đó là một cử chỉ đẹp và nó đang chứng minh bạn xứng đáng được nhận được lời giới thiệu từ khách hàng.

Là một người môi giới chuyên nghiệp, hãy luôn đối xử tử tế với người giới thiệu thương hiệu của bạn bằng các giá trị xứng đáng. 

Nếu không, điều tồi tệ nhất bạn có thể nhận là mất đi cơ hội tuyệt vời và mất đi sự tôn trọng của khách hàng. 

Sau khi hợp tác thành công với khách hàng mới, hãy chủ động gửi một lời cảm ơn đến khách hàng đã giới thiệu bạn. 

Điều này giúp bạn để lại một ấn tượng tốt trong lòng họ, và khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng sẽ vui mừng cho bạn và cảm thấy tự hào khi họ trở thành một phần trong thành công của bạn. 

Từ đây, có lẽ bạn đã biết được lời giới thiệu khách hàng có ý nghĩa quan trọng như thế nào trong sự nghiệp môi giới của mình rồi chứ? 

Vậy nên, hãy bắt tay ngay vào việc củng cố, nâng cao chất lượng dịch vụ và tìm ra các phương pháp thích hợp để kết nối hiệu quả với khách hàng.